0931791122

Hướng dẫn cách viết bản mô tả công việc cuốn hút

1 Ban Mo Ta Tot Sẽ Thu Hut Duoc Ung Vien Tiem Nang

Bảng mô tả công việc giúp nhà tuyển dụng giảm thiểu công việc sàng lọc ứng viên không phù hợp. Một bản mô tả công việc cuốn hút sẽ giúp công ty lôi kéo những ứng viên tiềm năng nhất. Vậy cách viết bản mô tả công việc như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm: 5 Yếu tố cân nhắc khi thuê văn phòng làm việc mới, DN nào cũng nên biết

Bản mô tả công việc là gì?

cách viết bản mô tả công việc
Bản mô tả tốt sẽ thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng

Bản mô tả công việc chính là một bản miêu tả nội dung công việc mà ứng viên sẽ làm sau khi trúng tuyển. Bản mô tả này sẽ nêu hết những yêu cầu, kỹ năng mà công ty cần. Bản mô tả công việc cũng sẽ giúp bản thân ứng viên tự sàng lọc những mong muốn của công ty. Xác định được vị trí công việc đó có phù hợp với mình hay không.

Một bản mô tả công việc hay, hấp dẫn sẽ lôi cuốn được nhân viên tiềm năng. Mở ra một cơ hội mới cho doanh nghiệp và ứng viên.

Nội dung cơ bản trong bản mô tả công việc

Ở mỗi bản mô tả công việc cần phải có những nội dung cơ bản được trình bày dưới đây:

Mục tiêu công việc

Bạn cần thể hiện cho ứng viên biết vị trí của công việc này là gì? Họ vào công ty nhằm mục đích gì? Và mục tiêu mà họ hướng đến là gì? Ở mỗi vị trí sẽ có vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Bạn phải nêu bật được những nội dung cơ bản nhất trong vị trí làm việc mà họ đảm nhận.

Ví dụ: công ty cần tuyển dụng vị trí nhân viên hành chính văn phòng. Ở vị trí này, người đảm nhận có vai trò làm những công việc hành chính, tuyển dụng hay chuẩn bị đồ đạc tiếp khách…

Chức năng, nhiệm vụ

Bản mô tả công việc phải là bản tổng hợp của một nhóm các nhiệm vụ cần thiết. Chỉ ra được nhiệm vụ chủ yếu là gì, cần hỗ trợ thêm gì, phối hợp với đội nhóm nào. Thực hiện các công việc chung và công việc cụ thể như thế nào?

cach viet ban mo ta cong viec
Bạn phải nêu rõ được mục tiêu công việc

Chức năng, nhiệm vụ được trình bày theo thứ tự từ việc ưu tiên đến việc ít ưu tiên hơn. Nội dung này phải được thực hiện một cách ngắn gọn, dễ dàng, dễ hiểu. Có nhiều người viết bản mô tả công việc có nhiều nội dung nhưng rườm rà, phức tạp. Bỏ qua những nội dung quan trọng, chèn những nội dung không cần thiết.

Quyền hạn và trách nhiệm

Bản mô tả công việc phải được thực hiện một cách hài hòa. Mỗi cá nhân được chủ động thực hiện nhiệm vụ của từng vị trí. Đồng thời, họ phải chịu trách nhiệm với nhiệm vụ được giao và kết quả của nó.

Yêu cầu năng lực

Đây là mục cần thiết ở mức tối thiểu đối với vị trí để thực hiện các nhiệm vụ đã nêu. Các yêu cầu năng lực này có thể bao gồm học vấn, chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, thái độ.

Về cơ bản, nội dung trên là cách viết bản mô tả công việc. Ngoài ra, bạn có thể để cập đến những vấn đề khác của công ty. Như khi vào làm ở công ty, ứng viên sẽ có những quyền lợi nào? Ví dụ, chế độ bảo hiểm, chế độ sinh nhật, hiếu hỉ, môi trường làm việc, văn phòng làm việc….

Không gian làm việc năng động thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng

Đây là một trong những yếu tố giúp nhà tuyển dụng thu hút thêm nhiều ứng viên tiềm năng. Tạo ra cơ hội cho sự lựa chọn ứng viên xuất sắc nhất.

Ở các vị trí văn phòng đẹp như Sabay Office, bạn sẽ có cơ hội tạo ra môi trường thân thiện hơn. Dễ dàng thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Sabay Office tại địa chỉ 288 Phạm Văn Hai có mặt bằng đẹp, mức phí cho thuê hợp lý. Gần trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện giúp khách hàng đi lại dễ dàng hơn. Liên hệ số HOTLINE: 093 179 1122 để được tư vấn miễn phí.

SABAY – KHÔNG NGỪNG BAY XA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.